Thursday, May 18, 2017

Du Hý Indonesia Khám Phá Danh Lam Ubud Hấp Dẫn Hầu Như Ít Người Biết Tới

Indonesia cho haynếu như người nào Đó hỏi nơi nào tôi thích nhất ở hòn đảo Bali xinh đẹp, sẽ chẳng chút ngại ngần tôi giải đáp ngay rằng nơi ấy chính là Ubud.

'Ẳn, cầu nguyện và yêu' ở Ubud xinh đẹp trong chuyến du hý Bali

Indonesia cho biết Ubud là một phố nhỏ nằm bí quyết nơi tấp nập đầy du khách của Bali (Indonesia) là Kuta chừng 1 tiếng chạy xe. phố nho nhỏ này rợp ngát màu xanh của cây cối, của các cánh đồng lúa bậc thang và cả của những bức tường đầy rêu bao phủ. Indonesia cho hay do nằm ở trên cao nên Ubud luôn có nhiệt độ về đêm và sáng sớm tương đối lạnh. hi hữu, những cơn mưa lùn phùn cứ vậy mà rơi vào ban chiều cho dù chậm triển khai là mùa mưa hay ko.

Tôi gọi Ubud là xã già nua bởi nó chẳng phải là nơi dành cho các người thích náo nhiệt mà Ubud được tạo nên nghe đâu chỉ dành cho người cao tuổi hoặc những người trẻ gần già hay số ít nào chậm triển khai những người trẻ già trước tuổi, Indonesia cho hay những người thương trùng hợp phẳng lặng, yêu ko khí lắng trầm với chút gì Đó ẩm ướt ảm đạm nhưng càng sống mang nó, càng được nó nâng niu chìu chuộng thì lại càng bị nó huyễn hoặc đến chết người. Indonesia cho hay Ubud không vội vàng náo nhiệt như những nơi khác đầy rẫy du khách ở Bali mà cứ nhè nhẹ, trong khoảng tốn chậm rãi đi sâu vào tâm hồn lữ khách… Đó là

Indonesia cho hay dòng hồn của những bức tường, các mái nhà rêu phong phủ kín hay những con phố be bé cong cong xiêu lòng nhấp nhô bên các ngọn đồi ngập cây lá xanh rì mát mẻ hay những dấu vết đã đi vào sách, vào film của Ẳn, nguyện cầu, Yêu… http://tinhhoa.net/indonesia-hon-1000-giao-vien-hoc-sinh-cac-truong-pho-thong-tap-luyen-phap-luan-cong.html

Tôi thích những buổi sớm sớm mai ngập nắng vàng ở Ubud. Indonesia cho hay trời se se lạnh, chim chóc rộn ràng đựng tiếng hót líu lo chào ngày mới trong veo vừa nhú lên sau những tán cây xanh nõn nường mát mắt; Indonesia cho hay các cánh đồng xanh mướt nhấp nhô phản ảnh những áng mây bập bềnh và những ngôi đền cổ kính lợp mái lá đặc trưng riêng của xứ đảo Bali huyền bí, xa xa là các hàng dừa xanh ngắt nghiêng ngả theo các giọt nắng vàng càng khiến cho sớm mai ở Ubud thêm xinh đẹp hấp dẫn. Indonesia cho hay thả bộ theo những đường phủ đầy rêu xanh, dừng chân bên các cánh ruộng đang thì thơm nức mùi lúa mới ngắm nhìn những con đường nho nhỏ lên lên xuống xuống… Indonesia cho hay Ubud cứ vậy mà hóa đẹp như tranh trải dài nhấp nhô trước mắt lữ khách phương xa.

Indonesia cho hay lang thang Ubud trong buổi chiều tà cũng thú vị khó tả. Indonesia cho hay Ubud lúc chiều buông đôi khi hay mang các cơn mưa lất phơ lất phất đủ thấm ướt lạnh để lữ khách phải khoác thêm cái áo gió mỏng để lang thang trên các tuyến đường nho nhỏ ngắm thị trấn Ubud chiều rũ bóng bên tháp cổ uy nguy để rồi lúc mỏi chân lại ghẹ vào những quán cafe xinh đẹp bên đường mà nhâm nhi tách trà nóng hay ly cafe thơm ngạt mùi đậm chất Bali.

Indonesia cho hay Ubud nhẹ nhõm yên bình trầm lắng và con người nơi thật đây thân thiện, vui vẻ. Indonesia cho hay gặp du khách phương xa ai ai cũng nhoẻn miệng cười, cũng nhiệt liệt hướng dẫn. Indonesia cho hay có nhẽ vì vậy mà khách tới mang Ubud mùa nào cũng có, họ đến đây ở cả tháng trời và còn quay lại đa dạng lần sau chậm tiến độ. Indonesia cho hay họ tới chỉ để thưởng thức nhịp thở, Indonesia cho hay lối sống Bali đặc trưng mà phố Ubud là trái tim, là tiêu biểu của "Balinese style" độc đáo và biệt lập khó sắm ra ở bất kỳ một nơi nào khác trên bản đồ du lịch thế giới.

Indonesia cho hay ngày xa Ubud con đường nhỏ loằn ngoằn nơi đây cứ như níu chân tôi lại. Indonesia cho hay hàng cây xanh bên đường cứ dài ra dài ra tun hút như chẳng muốn chia tay lữ hành phương xa đã vài ngày cư trú nơi đây… Indonesia cho haycác thửa ruộng vừa sạ xong vài ngày trước nay đã đủ xanh để trải ra 1 màu xanh ngút ngàn chông chênh theo bậc thang lên lên xuống xuống như cố tình tạo thêm gồ ghề để lữ khách chậm chân hơn đừng xa Ubud vội. Indonesia cho hay những cây cầu nho nhỏ, những mẫu sông len lách theo các dốc đá dưới kia cũng muốn làm cho trở ngại để bước chân ra đi của bất kỳ lữ hành nào sau những ngày sống mang Ubud cũng chùn chùn bước chậm khi chia xa…

Indonesia cho hay Ubud thật bình lặng, Indonesia cho hay Ubud rất gần gũi, Ubud của những cánh đồng ruộng bậc thang và các ngôi đền Hindu linh thiêng kế bên những mẫu sông nhỏ zích zắc đi qua các hẻm núi sâu của những cánh rừng xanh mơn mởn và bao bọc bởi các ngọn núi phía xa xa chân trời… Indonesia cho hay Ubud của văn hóa, Ubud của các lễ hội… của các làng nghề thủ công chạm trổ tinh tướng sắc sảo đậm chất Bali độc đáo… Indonesia cho hay Ubud của các ngôi nhà nhỏ xinh xẻo nằm bên đồi, của các resort ngoại hình đẹp mê li hòa quyện có trùng hợp đất trời nơi đây khiến cho bao người mê cuồng đến rồi quay lại… Indonesia cho hay mang người đã dành trọn các tháng ngày khi thôi việc làm cho đến sống hẳn tại đây để thân thiện với Ubud thái hoà được nhiều hơn.

Indonesia cho hay vài kinh nghiệm chia sẻ đi Ubub, Bali:

- Indonesia cho hay đi du lịch Bali muốn với vé tàu bay tốt thì sắm của AirAsia bay qua Kuala Lumpur hoặc bạn có thể mua vé phải chăng qua Singapore của Jetstar, Lion, Tiger Airways rồi trong khoảng Singapore tìm vé của AirAsia hay Tiger Airways qua Denpasar, Bali.

- Indonesia cho hay sân bay Bali thu tiền phí sân bay lúc rời Bali vậy nên nhớ chuẩn bị sẵn 200.000 rupiah Indo để dành lại tậu phí.

- Indonesia cho hay trường bay Denpasar, Bali nằm rất gần Kuta, ví như đêm trước nhất đến Bali trễ thì bạn nên đặt khách sạn thấp tiền ở Kuta.

- Indonesia cho hay đi taxi trong khoảng phi trường về Kuta khoảng 100.000 rupiah Indo (giá cập nhật cuối năm 2016). Indonesia cho hay trong khoảng Kuta đi Ubud mất một tiếng đồng hồ và bạn phải đi taxi hay đi bus trong khoảng Kuta hoặc thuê xe với lái xe.

- Indonesia cho hay ở Ubud sở hữu gần như homestay, resort, cottage… tùy theo nhu cầu và kinh phí.

- Indonesia cho hay các con phố sá ở Ubud vòng vo, dốc lên xuống cao và ở Bali xe chạy bên tay trái nên bạn thuê xe cũng không dễ đi. Indonesia cho hay bên cạnh đó ở đây thuê xe máy rộng rãi nơi cũng quy định phải có bằng lái quốc tế. Indonesia cho hay giả dụ đi hàng ngũ trong khoảng 4 người trở lên mướn xe với lái xe lái.

-Indonesia cho hay ở Ubud sở hữu rộng rãi cảnh đẹp bất chợt của rừng, núi, ruộng bậc thang…

- Indonesia cho hay món ăn Indo hơi với mùi nên những người nào khó ăn nên chuẩn bị đồ ăn riêng cho mình.

- Indonesia cho hay cafe Indo cũng ko hạp khẩu vị mình nên ai mê cafe thì nên mang theo cafe Việt Nam đi uống, còn ko thì sở hữu thể uống tạm bợ cafe Starbucks, Coffee Beans…

- Indonesia cho hay Ubud là vùng núi, muốn ngắm biển phải đi vùng khác vậy nên đừng nghĩ đi Bali là chỗ nào cũng có biển nhé. Thời tiết ở đây hay se lạnh về đêm và sáng sớm nên nhớ với theo áo khoác mỏng để mặc nếu đi chơi vào thời khắc ngừng thi côngĐây.

- Indonesia cho hay Ubud downtown mang tất cả quán cafe, quán ăn xinh đẹp nên không lo buồn… hay thiếu nơi đi chơi đêm…

- Indonesia cho hay những ai từng xem qua Eat, Pray, Love (Ẳn, cầu nguyện và yêu) thì nhớ hỏi những nơi đã quay film này.

- Indonesia cho hay những người nào thích yoga, thiền… sở hữu thể tham gia những lớp yoga, thiền ở đây. các người nào mê drafting cũng nên bỏ ra vài tiếng để thử còn đi spa/massage thì ở khắp nơi…

Từ khóa: Indonesia

No comments:

Post a Comment